TRẢI NGHIỆM

Thảo luận trong 'Các Khóa Năm 2016 - Hà Nội' bắt đầu bởi ngua bach, Tháng 5 26, 2017.

Lượt xem: 727

  1. ngua bach

    ngua bach Active Member

    Đi một đằng học một sàng khôn.Đó là câu nói của ông cha ta để lại cho đến bây giờ vẫn đúng. Em đã học qua một số môn , mỗi môn em rút ra cho mình thêm một kinh nghiệm sống. Nhưng khi đến với cảm xạ , ngoài việc có thêm kinh nghiệm sống em còn được học thêm cách tu sửa chính mình và giúp người khác biết cách tu tâm sửa tánh .Từ khi đến với cảm xạ em còn biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho mình và cho người thân mà không cần đến bệnh viện.Em cám ơn thầy DƯ QUANG CHÂU đả cho em một môi trường sống rất hoàn hảo.Em kính chúc thầy luôn mạnh khỏe
     
    Vũ Thủy NguyễnPhúc Quang thích bài này.
  2. ngua bach

    ngua bach Active Member

    Mỗi lần trải nghiệm , là một lần ta được học thêm một bài mới . Muốn hiểu được bài ta phải chuyên cần học , có học mới biết ý nghĩa của bài học . Luyện tập ở Bách thảo cũng là một cách giúp ta nâng cao ý thức tự giác trên mọi phương diện . Chăm chỉ đến tập rèn cho ta tính quyết tâm vượt khó , tập trung trong lúc luyện tập ta sẽ được tính kiên trì học hỏi . Nhưng quan trọng nhất vẫn là tĩnh tâm , xung quanh ta có rất nhiều sự việc . Muốn giải quyết thành công , ta cần tĩnh tâm xem xét kỹ lưỡng để đưa ra cách giải quyết hay nhất tối ưu nhất . Như thế sẽ tránh được hậu quả đáng tiếc xảy ra , và ta có thêm niềm vui mới . Để có được những điều đó , ta cần phải tập luyện cảm xạ thường xuyên và chuyên tâm sẽ được : Sở cầu như ý , sở nguyện tòng tâm .
     
  3. Khi tâm đã tĩnh thì phải bắt tay ngay vào công việc ( học )
     
  4. ngua bach

    ngua bach Active Member

    14 / 6 / 2017 Trong cuộc đời mỗi người , ai cũng phải vượt qua sóng gió để bước tiếp trên con đường mình đang đi . Mỗi người có cách vượt qua riêng , chỉ có một cái chung đó là sự quyết tâm rèn luyện bản thân để vượt qua mọi khó khăn . Ông cha ta dặn lại chúng ta : '' Có công mài sắt , có ngài nên kim '' . Để rèn luyện tốt , chúng ta cần phải học . ''Không Thầy đố mày làm nên '' khi có thầy hướng dẫn , ta sẽ tập đúng cách khi làm sai thầy hướng ta làm lại cho đúng . Được sống qua môi trường tập luyện tốt ,bước vào cuộc sống ta sẽ vững vàng hơn . Khi gặp khó khăn hay thử thách , ta vận dụng những kiến thức đã học cùng với kỹ năng đã được luyện tập để vận dụng vào cuộc sống . Ta sẽ bình tĩnh - sáng suốt đưa ra những quyết định tối ưu nhất để công việc thành công như ý muốn . Chúng ta cùng quyết tâm học , để cuộc sống ai cũng được tốt đẹp .
     
    Khánh Ngọc thích bài này.
  5. Phúc Quang

    Phúc Quang Active Member

    Ok Chị, nhưng em nghĩ còn phải xa hơn nữa, không phải chỉ tốt cho bây giờ, cho hiện tại, mà còn cả sau này nữa ...
     
  6. Phúc Quang

    Phúc Quang Active Member

    Đặc biệt là Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc : THẬP CHỈ LIÊN TÂM vừa giúp mình khoẻ , người thân khoẻ và cả mọi người mà mình có duyên được gặp phải không Chị !
     
  7. Học thực tế là phương tiện tốt nhất để hành
     
    Phúc Quang thích bài này.
  8. ngua bach

    ngua bach Active Member

    24 /6 / 2017 Chiều chủ nhật là thời gian mong chờ mọi người , tuy chỉ có 2 tiếng nhưng mang lại rất nhiều điều bổ ích cho mọi người . Bỏ lại sau lưng những bộn bề của cuộc sống , thả mình vào thiên nhiên bằng cách hòa đồng năng lượng với đất với cây . Cảm nhận được sự sống của đất của cây , nó là sự tuần hoàn tự nhiên không có sự tác động bên ngoài vào . Chỉ có con người mới làm thay đổi môi trường sống , làm mất đi vẻ tự nhiên của nó . Khi chùng ta ở trạng thái vô thức , là lúc ta trở về với tự nhiên do bản năng chi phối và điều khiển hoạt động . Như Huê chưa hề học cách chữa bệnh , trong lúc vô thức thấy Thành bị chìm vào cây khi hòa đồng năng lượng với cây . Huê đã ra chữa bệnh cho Thành , giúp Thành thoát ra khỏi không gian ảo . Đây cũng là một bài học cho mỗi chúng ta , khi tập ngoài việc tĩnh tâm còn phải tập đúng bài đúng cách . Sau khi tập ta sẽ thu được kết quả tốt , nâng cao khả năng của mình để giúp những người xung quanh chúng ta .Điều quan trọng nhất là ta tự giải quyết được những khó khăn trong cuộc sống thường ngày của ta
     
    Khánh NgọcNguyễn Thị Huê thích bài này.
  9. ngua bach

    ngua bach Active Member

    9 / 7 / 2017 PHƯỚC ĐỨC
    Trong mỗi cuộc đời con người , ai cũng từng lam phước ít nhất là một lần . Ai cũng nghĩ làm phước để tạo thêm phúc đức cho mình , cho gia đình mình thêm may mắn . Nhưng chưa nghĩ được rằng , làm phước như thế nào thì mới tạo phúc đức cho mình . Chỉ nghĩ đơn giản là mình giúp người , không hại người là đã làm phước rồi . Mỗi con người được sinh ra có ba phần : Tiền thế - Hiện thé - Linh hồn . Trong đó linh hồn là phần chính , vì hiện thế là bài học của linh hồn . Mỗi bài học là một trải nghiệm của cuộc sống , nếu linh hồn vượt qua được sẽ tiến thêm bước nữa . Đã là bài học thì mình phải tự học , người khác học hộ coi như mình chưa học bài đó mình phải học lại . Khi thấy người ta gặp khó khăn , mình giúp người ta bằng vật chất có nghĩa mình đã học hộ người ta . Mình chỉ giúp người ta bằng lời nói như : động viên , an ủi hay phân tích giúp người ta hiểu được vấn đề . Như thế là mình đã giúp được người , mình cũng tạo được phúc cho mình
     
    Sửa lần cuối bởi điều hành viên: Thg 8 3, 2017
  10. ngua bach

    ngua bach Active Member

    24/12/2017 EM BÉ (Thảm trạng nạo phá thai )
    Trên thực tế cha mẹ và con cái là duyên trời định , không phải ai muốn hay không muốn mà được . Đã là duyên nợ sao nỡ đành xa nhau , hãy thuận theo ý trời mà làm theo lẽ tự nhiên . Bố mẹ trả nghiệp thông qua con cái , hay nói cách khác nhìn con cái sẽ thấy được lượng công đức của bố mẹ . Các Cụ vẫn nói " Cứu một mạng người bằng xây bảy tầng tháp chùa " , vậy mà cha mẹ đành lòng bỏ bé khi bé chưa cất tiếng khóc chào đời . Bé được làm người là do tình yêu từ cha mẹ mà có , bé đâu có tội mà chưa cho bé nhìn thấy ánh sáng mặt trời đã bắt bé trở về cát bụi . Vậy mà người lớn không thấy có lỗi , cứ thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra . Tuy chỉ là giọt máu nhưng vẫn được coi như một con người , làm hại một người không biết tự vệ là việc làm hết sức dã man . Những người làm việc hại bé sẽ gánh nghiệp rất nặng ngay trong kiếp vừa làm việc thất đức đó . Xưa đã có câu " Đánh kẻ chạy đi , không ai đánh người chạy lại " , nếu hiểu ra được những việc mình làm là sai trái thì phải biết ăn năn hối cải . Hàng đêm phải biết sám hối , thành khẩn xin lỗi các bé thành tâm sám nguyện :Tu tâm sửa tánh - Lập công bồi đức - Làm lành lánh dữ - Sống theo thiên ý . Hãy làm nhiều việc thiện tích đức , hồi hướng cho các bé sớm siêu thoát nếu có duyên sẽ được trở lại làm người . Ngoài ra khi thấy người có ý định phá bỏ em bé . Hãy giúp họ hiểu việc họ sắp làm có nguy hại như thế nào , giúp họ với những khả năng mình có ít nhất là những lời khuyên chân thành để họ không bị vướng vào con đường tội lỗi . Giup người cũng là giúp mình , mình có thêm công đức còn người ta có thêm niềm vui trong cuộc sống bởi tiếng cười của bầy trẻ thơ
     
    Khánh Ngọc thích bài này.
  11. ngua bach

    ngua bach Active Member

    03/01/2018 CẦU NGUYỆN VÀ SÁM HỐI - TẠI SAO
    LỜI CẦU NGUYỆN :
    Nếu như tôi đã từng làm cho ai đau khổ, hoặc tổn thương bằng lời nói hay hành động . Tôi xin thành tâm sám hối
    Nguyện cho oan trái giữa tôi và họ đều được hóa giải hết . Và tôi cũng hoàn toàn tha thứ cho những ai đã từng làm cho tôi đau khổ , tổn thương bằng lời nói hay hành động
    CẦU :
    Mong cho thân tôi không sát sinh - không đạo tặc - không tà dâm - khẩu không nói dối , khoe khoang - tâm Phật chửi rủa - ý không tham lam sinh hận tà khí - không ganh ghét đố kỵ , ích kỷ , kiêu ngạo
    Biết khiêm nhường , tôn kính mọi người , thường thấy lỗi mình không thấy lỗi người . Và luôn luôn giữ tâm được bình thản , trước nghịch cảnh cuộc đời , dù bị chửi mắng - đánh đập hay mưu hại
    NGUYỆN :
    Xin ơn trên Chư Phật - Chư Đại Bồ Tát từ bi gia trì cho chúng con từ nay cho đến ngày thành Phật ,bao nhiêu tội chướng đều được tiêu trừ . Tất cả lo sợ - bệnh hoạn - tai nạn - phiền não - oan trái - khổ đau đều được giải thoát . Sống đời đạo đức yên vui , trong chánh Pháp, xa lìa mọi ác nghiệp . Tu nhiều thiện nghiệp , luôn luôn giữ vững chí nguyện tu hành . Thường thân cận Chư Phật , được Phật thọ ý tu bồ đắc đạo , hết thảy hạnh nguyện , đều được viên mãn trước cứu độ chúng sanh đồng hành Phật đạo
    SÁM HỐI :
    Đức Phật dạy : "Trên đời có hai hạng người đáng quý nhất, một là người không mắc phải lỗi lầm gì, hai là người có lỗi nhưng biết sai và sửa chữa "
    Đã là người phàm thì ít nhiều chúng ta thường mắc phải những lỗi lầm trong cuộc sống . Nhưng nhận ra lỗi sai và sửa chữa sẽ khiến chúng ta nhận được sự kính trọng của người khác . Vì vậy trong đạo Phật có Pháp sám hối
    Sám hối theo nghĩa thông thường là xin lỗi . Xét về mặt xã hội , xin lỗi là một hành vi đạo đức của con người , khi họ đã gây ra những lỗi lầm và muốn được người bị tổn thương tha thứ . Xin lỗi là một hành động được ba mẹ , nhà trường dạy dỗ khi chúng ta còn bé và đó là điều cần thiết trong cuộc sống . Các bậc Thánh hiền xưa đã dạy rằng : " Nếu mắc lỗi lầm thì công khai nhận lỗi đó , rồi tìm ra biện pháp và quyết tâm để sửa chữa . Thái độ đối với lỗi lầm như thế là thước đo một người chân chính , trung thực đáng cho mọi người tin cậy và kính trọng " .
    Thế nhưng con người thường rất e dè trước lời xin lỗi , bởi họ bị gắn chặt thủ và chấp ngã
    Chấp thủ chính là việc gì cũng cho mình là đúng , người khác sai . Đó còn gọi là tính bảo thủ
    Chấp ngã là đề cao cái tôi của mình , dù có biết lỗi nhưng không nhận lỗi vì sợ làm mất giá trị của bản thân , người khác coi thường . Vì thế nên đối với những người này , hai từ xin lỗi thường nặng nề và không được sử dụng đến
    Đó cũng là lý do vì sao chúng ta nên sám hối / Xin lỗi khi sai lầm
    Đối với mỗi HV cx chúng ta cầu nguyện và sám hối rất quan trọng , nếu mỗi người thành tâm cầu nguyện và sám hối phần nào chuyển hóa được nghiệp lực , tiêu trừ tội lỗi trong quá khứ . Trong hiện tại mang đến cho cuộc sống ngày càng thăng hoa , tiến bộ hơn và cũng đem lại những lợi ích không thể nghĩ bàn đến. Ngoài ra còn giúp người khác hiểu được lợi ích của việc cầu nguyện và sám hối , hướng họ đi theo con đường chánh Pháp tâm luôn hướng Phật
    Câu hỏi :
    Mình là người phàm không sát sinh như thế có bảo đảm sức khỏe để làm việc không ?
    Ai cũng hiểu sát sinh là có tội , nhưng đó là nghề mưu sinh . Hàng đêm họ thường xuyên cầu nguyện và sám hối như thế có giảm nghiệp chướng không ?
    Phần luyện tập :
    Trong lúc luyện tập chưa tĩnh tâm , nên kết quả luyện tập chưa đạt . Phần tập 30 tầng năng lượng chưa xác định được đã lên tầng hay chưa , nên chỉ tập rung động từng màu
     
    Sửa lần cuối: Thg 1 5, 2018
  12. ngua bach

    ngua bach Active Member

    08/01/2018 TÂM - TÁNH PHẬT
    Tâm là khái niệm trừu tượng , không sờ mó được , nhưng lại luôn hiện hữu trong con người .
    Bao quát mọi suy nghĩ là Tâm
    Trời đất lấy gốc là tâm
    Tâm có dạng : người có tâm - người vô tâm - người thất nhân tâm .Người có tâm là người tốt , còn người vô tâm và thất nhân tâm cũng có tâm nhưng là tâm xấu .
    Người vô tâm là người ích kỷ , chỉ biết nghĩ đến mình không nghĩ đến người khác
    Người thất nhân tâm là người xấu , có những lời nói hay hành động làm hại người khác
    Người có tâm sống trung thực , sẵn sàng hy sinh quên mình cứu giúp người khác trong lúc hoạn nạn khó khăn
    Người có tài mà không có tâm , thì cái tài đó chỉ nhằm mang lợi ích cá nhân không thể nào có lợi ích cho cộng đồng xã hội được
    Vậy tâm phải lành , phải tốt , phải trong sang mới sản sinh ra được những lời nói hay những việc làm tốt
    Trong kinh Pháp Đức Phật có dạy :
    Không làm các điều ác - Thành tựu những việc lành - Gĩu tâm ý thanh tịnh - Âý lời Chư Phật dạy . Thắng vạn quân không bằng tự thắng mình , tự thắng tâm mình là điều quan trọng nhất . Ai tự thắng được tâm mình ,nhẫn nhịn bực tức trước mọi sự bịa đặt - vu khống - đả kích...của kẻ xấu , nhịn mà không nhục , tâm trí vẫn bình thản - tự tại - không phiền não - khổ đau - tức giận - hận thù ... thì người đó chính là có Tâm Phật . Muốn được như vậy thì phải rèn luyện , tu luyện . Theo giáo lý nhà Phật thì tâm là tấm lòng và miệng là lời nói phải là một , trong lòng nghĩ tốt thì phải nói tốt . Có những người làm trái lời Phật dạy : " Khẩu Phật , tâm xà " hay " Miệng nam mô , bụng một bồ dao găm " . Chữ tâm quan trọng là thế , thì việc con người phải sống có tâm ,phải biết tu tâm theo lời Phật dạy , điều chỉnh cái tâm hướng về chân - thiện - mỹ là rất cần thiết . Nói đơn giản là phải sống lương thiện , tử tế, không làm hại ai , chỉ làm việc thiện nguyện . Nếu trên đời này mọi người đều có Tâm lành , Tâm thiện , Tâm Bồ Tát vì Phật ở chính Tâm ta . Nếu ai cũng có ý thức nói điều hay , làm việc tốt , tâm luôn hướng thiện thì xã hội sẽ bớt đi hoặc không còn những hành vi phạm pháp , bạo lực , bất nhân thì chúng ta sẽ được sống trong một xã hội thanh bình .
    Mong sao mỗi con người chúng ta , dù là ai , dù ở đâu , dù làm nghề gì , việc gì cũng đều phải biết tu nhân ,tích đức , biết sống tử tế và lương thiện đã là tu tâm rồi . Để trong ta ai cũng có một chữ Tâm viết hoa ,để chữ Tâm đó sáng mãi giữa dòng thời gian
     
  13. ngua bach

    ngua bach Active Member

    10/01/2018 ĐỜI CHA ĂN MẶN ĐỜI CON KHÁC NƯỚC
    Có thể hiểu ăn mặn là nhân khát nước là quả. Chính việc cha mẹ ăn ở không có đạo đức mà gây ảnh hưởng hậu quả cho đời con gánh chịu . Đây là nhân quả tương đồng tác động ảnh hưởng bởi cộng nghiệp mà ra . Theo luật nhân quả , ai làm người đó chịu . Nghiệp quả mình gây , thì mình phải chịu nhận lấy ,không ai thay thế cho ai .Đời cha ăn mặn đời con khác nước , nói lên cái tác động ảnh hưởng qua lại trong đời sống gia đình . Đã sống chung trong một gia đình , tất nhiên ngoài biệt nghiệp ra , nó còn có sự cộng nghiệp trong đó . Nếu không có sự cộng nghiệp , thì chắc chắn không có sự quan hệ gắn bó tương quan qua tình nghĩa cha con hay vợ chồng . Dù đây là duyên nợ oan gia chằng chịt của mỗi người với nhau trong quá khứ .Đã nói là cộng nghiệp , thì ít nhiều gì cũng có ảnh hưởng với nhau . Theo biệt nghiệp , thì ai làm người đó chịu .Như cha phạm pháp , cha phải chịu tội trước pháp luật , không ai có thể thay thế . Tuy nhiên nếu xét trên bình diện cộng nghiệp , thì việc làm của người cha sẽ gây ra ảnh hưởng đến gia đình rất lớn .Anh hưởng tác động qua nhiều phương diện , như sa sút về phương diện làm ăn , khó khăn trong vấn đề kinh tế gia đình , ảnh hưởng đến sự học hành của con cái về mặt lý lịch , vật chất cũng như tinh thần . Đó là một cộng nghiệp chung của gia đình phải gánh chịu . Còn người cha bị pháp luật trừng trị hành hạ đó là nghiệp riêng của ông ta . Từ đó suy ra ,hành động tốt hay xấu của mỗi thành viên trong gia đình hay trong một đoàn thể , rộng ra là cả quốc gia dân tộc , đều có tác động ảnh hưởng chung . Vì thế mới có câu :" Một con sâu làm sầu nồi canh " . Nếu làm cha mẹ ăn ở không có đạo đức , thì con cái dễ bị hư hỏng .Cuộc sống giữa cha mẹ không có hạnh phúc , cả hai đều sống buông thả thì con cái không nên thân được . Bởi cha mẹ sống thiếu đạo đức , thì làm sao dạy dỗ được con cái . Trong cuộc đời tương đối , đôi khi cũng có những trường hợp đặc biệt ngoại lệ . Như cây đắng mà sinh trái ngọt . Có những gia đình cha mẹ thiếu đạo đức , kém học thức , nhưng có những đứa con rất ngoan hiền , học giỏi đỗ đạt thành tài . Những trường hợp ngoại lệ này , thực sự mà nói ta thấy rất ít . Đại đa số , đều tác động chịu ảnh hưởng bởi cộng nghiệp rất lớn . Nếu đời cha là người ăn ở có đạo đúc , hiền từ , có trình độ học vấn kiến thức khá , và có một đời sống cư xử gương mẫu , thì đời con chắc chắn là phải có ảnh hưởng tốt đẹp lây . Chính vì cha mẹ ăn ở không có đạo đức , mà có thể gây ảnh hưởng hậu quả cho đời con gánh chịu . Đây là nhân quả tương đồng tác động ảnh hưởng bởi cộng nghiệp mà ra .
     
  14. Phúc Quang

    Phúc Quang Active Member

    5/4/2021 CẦU CÓ ĐƯỢC KHÔNG
    Cầu có rất nhiều nghĩa , ở đây tôi chỉ đề cập đến CẦU NGUYỆN
    CẦU được hiểu là khi gặp một sự việc khó khăn không tìm được cách giải quyết , người ta hay nghĩ đến việc cầu để mong giải quyết được việc đó tốt đẹp . Nơi hay đến cầu đó là Chùa - Đình - Đền - Phủ ......Người đi cầu sắm vàng mã , lễ mặn , hoa , quả rất đầy đủ mong sao mọi việc được thuận buồm xuôi gió . Bản thân tôi khi chưa đến với CX , cứ mỗi đầu năm là đi lễ các nơi Chùa Hương - Yên Tử - Đảo Dấu .... tính ngót ngét đến hơn 10 nơi .Nhưng kết quả không có gì thay đổi , vẫn khổ như xưa , vẫn nghèo như cũ .Cho đến khi học CX tôi ngộ ra rằng mình đi Cầu không đúng cách nên chưa thoát ra khỏi bể khổ , kiếp nghèo . Đi lễ Chùa - Đình - Đền - Phủ .... để tâm được thanh tĩnh , để hiểu và được nghe các thầy giảng đạo làm người , để biết cái sai mà tránh - cái tốt thì làm tiếp . Qua những buổi sinh hoạt CX tôi mới biết người gần mình nhất , thường xuyên âm thầm bảo vệ mình thì mình không cầu , đó là gia tiên tiền tổ của mình . Không phải mình cần cái gì cứ cầu sẽ được , mình chỉ cầu khi việc đó đã hết cách giải quyết . Mình cầu Các Ngài mách đường chỉ lối để biết đường mà lội - biết lối mà đi , Các Ngài có thể chỉ trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua người khác . Khi cầu luôn phải nguyện hứa giống như một lời cam kết , nguyện hứa phải thường xuyên , chứ không phải cầu được rồi không nguyện hứa tiếp . Cầu nguyện có nhiều hình thức khác nhau như khi miền trung gặp bão lũ một số Chùa tổ chức làm lễ cầu nguyện giúp bà con miền trung có thêm sức mạnh vượt qua thiên tai - Ngày thương binh liệt sĩ các chùa cũng làm lễ cầu nguyện mong sao các hương linh anh hùng được yên nghỉ - Lễ cầu siêu cho các thai nhi được siêu thoát - Lễ cầu nguyện cho các hương linh đã mất sớm về thế giới cực lạc . Những lễ đó giúp cho mọi người đến gần nhau hơn , thông cảm sẻ chia những khó khăn vất vả , cùng nhau sống trong tình yêu trìu mến . Theo tôi thì nào thật cần thiết hãy cầu , vì cầu ít còn linh , cầu nhiều không linh đâu
     
    Nhungha thích bài này.
  15. Phúc Quang

    Phúc Quang Active Member

     
  16. ngua bach

    ngua bach Active Member

    3/5/2021 CHO THẾ NÀO LÀ ĐÚNG ( CHO VÀ NHẬN )
    Cho có 2 nghĩa : Những thứ không dùng đến mang đi cho khỏi phí - Khi gặp người có hoàn cảnh khó khăn , cho họ những thứ họ cần giúp họ vượt qua khó khăn tạm thời . Muốn cho đúng ta sẽ quan tâm đến trường hợp thứ 2 : cho những người có hoàn cảnh khó khăn . Ở thời đại 4.0 rất khó phân biệt người có hoàn cảnh khó khăn thật với người có hoàn cảnh khó khăn giả . Người có hoàn cảnh khó khăn giả là : người đã xây xong nhà còn thiếu tiền xây bếp , đi ăn xin về để hoàn thiện cái bếp . Người lười lao động chờ sự bố thí của người khác để có cuộc sống an nhàn hưởng thụ , thậm chí hiện nay còn có tổ chức ăn xin tập thể , họ tập hợp những người vô gia cư vào một điểm cho họ có chỗ ăn , chỗ ngủ , ban ngày bắt họ đi ăn xin tối về nộp tất cả tiền ăn xin được cho chủ . Để tránh cho nhầm người , ta nên tạo việc làm cho họ , giúp họ nhận được đồng tiền bằng chính đôi tay lao động của họ . Ta chỉ giúp tiền bạc với những người là bệnh nhân không có khả năng chi trả viện phí . Với điều kiện người cho là người có điều kiện về tài chính , ( Đi vay để cho không được tính là cho đúng ) tự nguyện giúp người khác , không đòi hỏi được đáp đền , không mưu cầu lợi ích cá nhân . Ngoài việc giúp bằng vật chất , ta còn có thể giúp họ bằng những lời động viên , an ủi , khích lệ đối với những người đang bị khủng hoảng về tinh thần , mất cân bằng về tâm lý . Đối với người nhận cũng vậy , khi thực sự khó khăn mới nhận sự giúp đỡ của người khác , không lợi dụng lòng tốt của người để đạt mục đích riêng của mình , phải biết tôn trọng những thứ nhận được từ những người giúp mình . Người cho là người đang làm công đức cho mình , người nhận là người học cách làm công đức từ người cho . Người cho và người nhận cùng nhau bước trên con đường đạo , đi tới vùng ánh sáng của Đức Phật . Ai cũng đến được với Đức Phật , Ngài luôn dang rộng cánh tay đón mọi người tới . Có đến được hay không phụ thuộc vào duyên phận và ý chí quyết tâm của mỗi người , theo tôi ý chí quyết tâm sẽ giúp con người chiến thắng số phận con người . Cho và nhận là bài học cũng là thủ thách cho mỗi hành giả trên con đường tu tập , bài học này giúp mỗi hành giả biết mở lòng bao dung , kết nối tinh thần đoàn kết , tạo nên một xã hội văn minh tràn đầy tình yêu thương , " Một cây làm chẳng nên non , ba cây chụm lại thành hòn núi cao "
     

Chia sẻ trang này