Thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân

Thảo luận trong 'Cảm Xạ Thực Dưỡng - Tiết Thực' bắt đầu bởi kientrungnguyen, Thg 10 12, 2013.

Lượt xem: 993

  1. kientrungnguyen

    kientrungnguyen New Member

    10 loại thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân

    Cùng tìm hiểu 10 loại thực phẩm sẽ giúp bạn chống lại sự lão hóa và kéo dài tuổi trẻ cho cơ thể.

    Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại thực phẩm có một đặc tính rất quan trọng đó là chống lão hóa. Những thực phẩm chống lão hóa khi được sử dụng một cách thường xuyên sẽ rất có lợi cho cơ thể của bạn. Nó không chỉ làm tăng thêm tuổi thọ cho chúng ta mà con giúp cải thiện tình trạng một vài bệnh như tim, tiểu đường hay loãng xương.
    Khi bạn có tuổi, cơ thể bắt đầu chậm lại và nó gây ra vô số phiền toái từ mệt mỏi, đau nhức cho tới lão hóa... Tuy nhiên, có những loại thực phẩm sẽ giúp cơ thể chống lại những hậu quả của việc lão hóa. Cùng tìm hiểu 10 loại thực phẩm sẽ giúp bạn chống lại sự lão hóa và kéo dài tuổi trẻ cho cơ thể.

    1. Các loại hạt

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các loại hạt là một loại thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời và cung cấp đầy đủ omega-3, các axit béo thiết yếu cho cơ thể. Chúng cũng giúp giữ ổn định lượng cholesterol trong máu, cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường miễn dịch nhờ hàm lượng khoáng chất phong phú.

    Ngoài ra, một nghiên cứu hác cũng phát hiện ra rằng mặc dù các loại hạt cung cấp một lượng kalo cao, nhiều chất béo nhưng lại không hề khiến cơ thể tăng cân. Điều này là do khi ăn các loại hạt thì người ta sẽ ăn ít thực phẩm hơn sau đó.

    2. Quả mọng

    Quả mọng là những loại quả như dâu, dâu tây, nho, việt quất... chúng chứa những hoạt chất giúp giảm viêm cho cơ thể, ngăn ngừa oxy hóa và những bệnh khác do tuổi tác mang lại.

    3. Rau xanh

    Những loại rau có màu xanh có chứa nhiều canxi, folate, các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể cải thiện chất lượng của xương và thậm chí là cả một số vấn đề về mắt do tuổi tác gây nên. Chế độ ăn giàu bắp cải, bông cải xanh cũng giúp giảm nguy cơ gây ung thư và bệnh mất trí nhớ.

    4. Chocolate đen

    Chocolate đen tập trung nhiều các chất chống oxy hóa làm giảm tình trạng viêm của da do tiếp xúc với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời. Tiêu thụ chocolate đen có thể tiếp thêm sinh lực, cải thiện độ giữ ẩm của da, giảm thiểu nếp nhắn và giúp da trông trẻ hơn.

    5. Đậu

    Nhiều nghiên cứu cho thấy đậu là một loại thực phẩm hoàn hảo và càng ăn nhiều càng tốt. Chúng cung cấp cho cơ thể một nguồn protein ít chất béo và đặc biệt tốt cho những người ăn chay. Ngoài ra, nó cũng cung cấp lượng chất xơ, giúp giảm cholesterol. Đậu còn mang tới cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa, kali, sắt và vitamin B.

    6. Ngũ cốc

    Chất xơ, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa, vitamin B là những gì mà ngũ cốc nguyên hạt đem đến cho cơ thể giúp làm giảm các bệnh như ung thư, tim mạch vì tuổi tác. Do tốc độ tiêu hóa chậm nên nó là biện pháp hoàn hảo để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, huyết áp cao.

    7. Cá

    Cá là loài hải sản rất giàu axit béo, omega-3 và có ảnh hưởng tới thái độ, tâm trạng của con người. Omega-3 có nguồn gốc từ cá còn giúp tăng cảm giác hạnh phúc ngay cả khi đã nhiều tuổi. Chúng còn có tác dụng chống viêm rất tốt.

    8. Rượu vang đỏ/một số đồ uống khác

    Các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng rượu vang đỏ có rất nhiều lợi ích. Nó chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa rất tốt, bảo vệ động mạch và chống viêm. Ngoài ra nghiên cứu cũng cho biết chất này có thể bù đắp lượng tế bào chết trong máu và tim. Tuy vậy, cần uống có liều lượng nhất định. Đối với người không uống rượu, cà phê sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh parkinson, tiểu đương loại hai và các bệnh về tim mạch.

    9. Dầu oliu

    Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra dầu oliu có chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể, hay còn gọi là omega-3, một loại chất béo rất tốt cho tim và cơ thể. Chúng cũng có nhiều tác dụng khác chống lại sự lão hóa của cơ thể.

    10. Quả bơ

    Không quan trọng việc bạn ăn quả bơ khi đã xay nhuyễn hay làm salad hay chưa... thì bơ vẫn là một quả có chức năng chống lão hóa tuyệt vời. Theo nhiều nghiên cứu, quả bơ rất giàu kali, vitamin E, các chất chống oxy hóa và chất béo omegaa-3.

    Các khoáng chất và vitamin trong quả bơ đã được chúng minh làm giảm cholesterol, giảm huyết áp, cải thiện và tốt cho làn da. Trái cây giàu chất folate cũng giúp cơ thể chống lại nhồi máu cơ tìm, giảm nguy cơ loãng xương.

    Ngoài ra, còn một số loại thực phẩm khác như tỏi, ớt, cà rốt, đậu nành... cũng giúp cơ thể chống lại lão hóa rất tốt.
    (st)
     

Chia sẻ trang này